Giai đoạn “thử lửa” của MU (2014-10-24 02:48:40)

(Dân trí) - Sau trận hòa trên sân của West Brom, MU sẽ bước vào một giai đoạn vô cùng khó khăn, đây được xem là giai đoạn “thử lửa” cho đoàn quân của Van Gaal khi 3 trong 4 trận đấu sắp tới họ sẽ phải đối mặt với những đối thủ mạnh nhất tại Premier League.

Tám trận đấu đã qua của Premier League, MU thi đấu không xuất sắc, tuy nhiên vị trí thứ 6 trên bảng cũng giúp đội bóng này còn nhiều hi vọng chen chân vào tốp 4 khi mùa giải hạ màn. Thành bại của một mùa giải chỉ có thể xét đến khi mùa giải bước vào giai đoạn cuối, nhưng trước mắt MU sẽ bước vào một giai đoạn “thử lửa” vô cùng quan trọng, thành bại ở giai đoạn này chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến con đường phía trước của MU.

<?xml:namespace prefix = o ns = "urn:schemas-microsoft-com:office:office" />

 

Sau trận đấu với West Brom, MU sẽ phải thi đấu với nhiều đối thủ lớn
Sau trận đấu với West Brom, MU sẽ phải thi đấu với nhiều đối thủ lớn

 

Cuối tuần này Old Trafford sẽ tiếp đón Chelsea (26/10), tuần tiếp theo MU thi đấu với Man City tại Etihad (2/11), sau đó đội bóng này sẽ tiếp đón Crystal Palace trên sân nhà (8/11), tiếp theo họ sẽ làm khách trên sân của Arsenal (22/11). Trong bốn đối thủ này thì có ba đội bóng nằm ở tốp 4 mùa giải năm ngoái. Trước sức mạnh cùng các lợi thế của các đối thủ này đang có thì cửa cho MU giành được điểm từ tay họ không thật cao.

 

Trận gặp Chelsea ở cuối tuần này MU có lợi thế sân nhà, nhưng Old Trafford đã đánh mất sự linh thiêng của một thánh địa từ khi Alex Ferguson nghỉ hưu. Rất nhiều đối thủ trong đó cả nhiều đội bóng nhỏ đã hiểu rõ điều đó nên họ thi đấu rất tự tin tại Old Trafford và khiến đội chủ nhà nhận thất bại. Khi sân nhà và hơn tám vạn cổ động viên không còn là điểm tựa vững chắc thì MU chỉn còn cách căng sức ra để thi thố tài năng cùng đối phương.

 

Về phong độ, MU chẳng thể nào theo kịp Chelsea vào lúc này. Đoàn quân của Mourinho bất bại trong 11 trận đấu kể từ đầu mùa, trong đó họ thắng đến chín trận, tại Premier League đội bóng này thắng bảy, hòa một và đứng đầu bảng xếp hạng. Rõ ràng để hạ gục một đối thủ như Chelsea lú này không phải việc dễ dàng, thậm chí có thể nói bất khả thi với MU.

 

Nếu không thắng được Chelsea khả năng MU sẽ bị tụt sâu hơn nữa trên bảng xếp hạng và áp lực sẽ nhiều hơn khi đội bóng này làm khách trên sân của Man City. Etihad gần đây không phải điểm đến thuận lợi cho MU, hai trận derby liên tiếp tại đây đội chủ nhà đều đã giành chiến thắng. Với thực lực của Man City lúc này, MU cũng không hi vọng vào chiến thắng ngay trên sân đối phương.

 

Sau hai trận chiến này MU sẽ phải tiếp đón Crystal Palace trên sân nhà tại vòng 11. Mặc dù đội bóng đến từ thành London không được đánh gia cao, nhưng họ lại thi đấu rất quả cảm, không e ngại bất kì đối thủ nào. Có thể thấy rõ điều đó qua trận đấu giữa họ với Chelsea cuối tuần qua, The Blues cũng rất vất vả để có chiến thắng (2-1). Với đội hình bất ổn của MU thì những đối thủ thi đấu quyết liệt như Crystal Palace sẽ khiến họ ngại nhất, nên vì thế mà thầy trò Van Gaal cũng chưa phải đã nắm chắc ba điểm.

 

Chuỗi trận gian nan của MU sẽ tạm dừng ở chuyến làm khách trên sân của Arsenal. Đội bóng thành London cũng đang thi đấu rất èo uột, nhưng trong thời gian tới, họ sẽ đón nhận lại một loạt hảo thủ đang dính chấn thương. Sức mạnh của Arsenal cũng không thể coi thường kể cả họ thi đấu với đội hình như thế nào, đặc biệt khi họ được chơi trên sân nhà. Do vậy khả năng để MU hạ gục “Pháo thủ” cũng không được đánh giá cao.

 

Bộ đôi Giggs - Val Gaal chưa lãnh đạo tốt MU trong giai đoạn đầu mùa
Bộ đôi Giggs - Val Gaal chưa lãnh đạo tốt MU trong giai đoạn đầu mùa

 

Quả thật với màn thể hiện của MU từ đầu mùa thì người hâm mộ đội bóng này đang thực sự lo lắng cho giai đoạn sắp tới. Hiện tại đội bóng này vẫn còn nhiều bất ổn, cả công và thủ. Ngay cả chiến thuật của Val Gaal cũng thay đổi liên tục, điều đó cho thấy ông vẫn chưa định hình được cho MU chiến thuật thi đấu cụ thể, chính vì thế tính ổn định của MU thấp.  

 

MU sẽ đi về đâu nếu chỉ được một, hai điểm trong chuỗi thử lửa sắp tới? Có lẽ chẳng ai dám nghĩ đến viễn cảnh ấy vào lúc nào. Tuy nhiên chắc chắn không người hâm mộ nào của “Quỷ đỏ” lại muốn sống trong nỗi thất vọng ê chề như từng có dưới triều đại của David Moyes.

 

Thực ra thì MU cũng có những thuận lợi nhất định so với các đối thủ, đó là việc họ được nghỉ ngơi khá dài trong khi các đội bóng này liên tục phải căng sức thi đấu ở nhiều mặt trận, từ trong nước tới châu lục. Với mật độ thi đấu mỗi tuần một trận (hoặc dài hơn), cầu thủ MU sẽ không bị quá tải, chấn thương cũng ít đi giúp cho sức mạnh đội hình được đảm bảo. Bên cạnh đó, có thêm thời gian luyện tập thì Van Gaal cũng thêm cơ hội để sửa chữa những điểm yếu của đội bóng này, giúp họ mạnh hơn.

 

Tuy nhiên liệu Van Gaal làm được điều đó hay không thì không ai dám chắc. Hồi mới tới MU, Van Gaal từng tuyên bố rằng mọi người chỉ nên đánh giá công việc của ông sau khi ông ở đội bóng này ba tháng. Giờ đây ba tháng đã trôi qua và chiến lược gia Hà Lan vừa thừa nhận ông thật ngu ngốc để thốt ra nói như vậy. Van Gaal cần thêm thời gian, nhưng một tuần, một tháng hay một năm thì sẽ phải để thực tế trả lời.

 

Phù Sa