“Học thật, làm thật” để trở thành nhà lãnh đạo tại tập đoàn P&G (2014-10-13 22:53:30)

Vòng chung kết cuộc thi “P&G – ASEAN Business Challenge” (P&G - Thử thách nhà lãnh đạo Đông Nam Á) lần thứ 6 tại Việt Nam đã khép lại sau 5 ngày tranh tài gay cấn.

Đội SPARK đã xuất sắc giành chiếc cúp vô địch, trở thành đại diện của Việt Nam tham gia chung kết khu vực tổ chức vào tháng 6 tại Singapore.

Cuộc thi  P&G - Thử thách nhà lãnh đạo Đông Nam Á đã mang đến cho sinh viên những trải nghiệm quý báu “học thật - làm thật” thông qua những dự án kinh doanh cụ thể, do các lãnh đạo có kinh nghiệm của P&G hướng dẫn. Theo đó, sinh viên có cơ hội tiếp cận những công việc thực tiễn cụ thể: tìm hiểu khách hàng, biến ý tưởng thành dự án kinh doanh, xác định hiệu quả của ý tưởng dựa vào kết quả thực tế…  

Nói về ý nghĩa cuộc thi, ông Emre Olcer - Tổng Giám đốc công ty P&G Việt Nam, cho biết:  Là tập đoàn hàng đầu thế giới về phát triển nhà lãnh đạo, chúng tôi luôn tạo cơ hội cho những tài năng trẻ được đào tạo để trở thành những nhà lãnh đạo trong tương lai ngay từ những ngày đầu tiên bằng cách giao cho họ cơ hội thực hiện những dự án quy mô, được định hướng nghề nghiệp lâu dài, được tham gia các chương trình đào tạo trong và ngoài nước do các quản lý cấp cao hàng đầu thực hiện.” Cuộc thi P&G - Thử thách nhà lãnh đạo Đông Nam Á chính là tấm “hộ chiếu” cho các bạn sinh viên có cơ hội phát triển sự nghiệp tại tập đoàn hàng đầu thế giới về phát triển nhà lãnh đạo này.

Niềm vui của SPARK - đội chiến thắng

Niềm vui của SPARK - đội chiến thắng

Phạm Thiên Phú, sinh viên ĐH RMIT (TP.HCM) cho biết: “Điều lớn nhất mình học được ở cuộc thi này là kỹ năng lãnh đạo vì mình được giao một dự án kinh doanh về Gillette, một nhãn hàng triệu đô của P&G. Nhóm mình  phải làm việc liên tục dưới áp lực của thời gian, cả nhóm đã lên kế hoạch phân chia công việc rõ ràng, mỗi người có trách nhiệm với phần việc được phân công để hoàn thành được ý tưởng tốt nhất.

Sinh viên được trực tiếp lên kế hoạch và tham gia kinh doanh thực tế

Sinh viên được trực tiếp lên kế hoạch và tham gia kinh doanh thực tế

Đại diện trường ĐH Ngoại Thương – cô Nguyễn Thị Thu Hà chia sẻ về cuộc thi “Sinh viên khi tham dự P&G – ASEAN Business Challenge sẽ có cơ hội thử sức trong môi trường thật, được tiếp cận, làm việc và xử lý công việc với các lãnh đạo cấp cao của P&G… Thông qua qua đó, các em có cơ hội tự trang bị thêm các kỹ năng cần thiết trong công việc như: kỹ năng phân tích, tổng hợp, giải quyết vấn đề, kỹ năng làm việc nhóm….”

 P&G được bầu chọn top 3 nơi làm việc tt nhất tại Việt Nam theo khảo sát của Anphabe và công ty Nielsen công bố đầu năm 2014.

P&G đứng đầu trong cả hai bảng xếp hạng uy tín thế giới về phát triển nhà lãnh đạo: Global Top 20 Best Companies for Leadership (Top 20 công ty tốt nhất toàn cầu về phát triển nhà lãnh đạo ) của Hay Group (2013) và Best Companies for Leaders của Chief Executive (2014) (Công ty tốt nhất dành cho nhà lãnh đạo)

 Linh An