Họp mặt nhà báo, văn nghệ sĩ, trí thức, giáo viên, học sinh, sinh viên nhân dịp xuân Nhâm thìn 2012 (2012-02-09 16:31:42)

Sáng 17-1, Tỉnh uỷ Kiên Giang đã tổ chức trọng thể buổi họp mặt thường niên các nhà báo, văn nghệ sĩ, trí thức nhân dịp xuân Nhâm Thìn 2012.

19883kiengiang_tindiaphuongimg1326877504

Tiết mục văn nghệ mừng Đảng, mừng Xuân tại buổi họp mặt do Tỉnh uỷ tổ chức.

Sáng 17-1, Tỉnh uỷ Kiên Giang đã tổ chức trọng thể buổi họp mặt thường niên các nhà báo, văn nghệ sĩ, trí thức nhân dịp xuân Nhâm Thìn 2012. <?xml:namespace prefix = o ns = "urn:schemas-microsoft-com:office:office" />

Trong năm 2011 vừa qua, tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh tiếp tục ổn định và có bước phát triển khá, tốc độ tăng trưởng GDP đạt 12,02%, thu nhập bình quân đầu người ước đạt 35,89 triệu đồng. Tổng sản phẩm xã hội (theo giá thực tế) đạt trên 61,7 nghìn tỉ đồng. Đạt được kết quả đó, có sự đóng góp to lớn của đội ngũ trí thức, nhà báo và các văn nghệ sĩ trong tỉnh, đặc biệt là trong việc tuyên truyền chủ trương, chính sách của Đảng; biểu dương, động viên và cổ vũ kịp thời các gương điển hình tiêu biểu trong học tập, công tác, lao động sản xuất và chiến đấu bảo vệ Tổ quốc.  <?xml:namespace prefix = o ns = "urn:schemas-microsoft-com:office:office" />

Chiều cùng ngày, Tỉnh đoàn cũng đã tổ chức buổi họp mặt, gặp gỡ giữa lãnh đạo tỉnh với các Ban liên lạc, giáo viên, học sinh, sinh viên đang công tác, học tập trong và ngoài tỉnh nhân dịp Tết cổ truyền tại Hội trường Thành ủy thành phố Rạch Giá. Tham dự có đồng chí Trần Minh Thống – Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, các đồng chí Lãnh đạo HĐND, UBND, các sở, ngành, đoàn thể cùng hơn 400 giáo viên, học sinh, sinh viên tham dự.

Tính đến cuối năm học 2011 – 2012, toàn tỉnh có 51 trường Trung học phổ thông, 01 trường Trung học chuyên nghiệp và 05 trường Cao đẳng với khoảng 60.000 học sinh, sinh viên; có 5 Ban Liên lạc giáo viên, học sinh, sinh viên Kiên Giang tại các tỉnh Hà Nội, TP.Hồ Chí Minh, Cần Thơ, Vĩnh Long và An Giang.

Trong năm 2011 vừa qua, hoạt động của các Ban Liên lạc và phong trào học sinh sinh viên tỉnh Kiên Giang đạt được nhiều kết quả nổi bật. Tiếp tục tuyên truyền sâu rộng đến ĐVTN cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” bằng những việc làm và phong trào thiết thực như: tổ chức các phong trào “Người tốt việc tốt”, “Dạy tốt, học tốt”, “Kỳ thi nghiêm túc, trung thực”,… được trên 5.315 cuộc với hơn 573.019 lượt ĐVTN tiếp thu; phối hợp tổ chức Hội thi Tin học trẻ khối học sinh phổ thông có 143 em tham gia; trao các học bổng như “Tiếp sức đến trường”, “Sao tháng giêng”, “Huỳnh Mẫn Đạt”, “Hội Khuyến học tỉnh”, “Sinh viên 5 tốt” với hơn 234 triệu đồng; tổ chức, tư vấn hướng nghiệp  cho học sinh cấp III được 227 cuộc với hơn 17.833 lượt ĐVTN, học sinh tham gia. Ngoài ra, các Ban Liên lạc còn tổ chức nhiều chương trình văn nghệ nhằm vận động kinh phí trao học bổng cho các bạn học sinh nghèo vượt khó, sinh viên đạt thành tích cao trong kỳ thi tuyển sinh được 77 triệu đồng.

Tại buổi họp mặt, các bạn sinh viên đã thẳng thắn trao đổi với lãnh đạo tỉnh nhà những khó khăn, vướng mắc cũng như những tâm tư nguyện vọng của mình. Các ý kiến chủ yếu tập trung vào các vấn đề: Việc giải quyết việc làm cho sinh viên sau khi tốt nghiệp; chính sách thu hút nguồn nhân lực của tỉnh; quan điểm của tỉnh trong về vấn đề không tuyển công chức đối với sinh viên tốt nghiệp ở các trường tư thục; nhu cầu vốn vay học sinh, sinh viên; chính sách hỗ trợ việc miễn, giảm học phí đối với cơ sở giáo dục thuộc hệ thống giáo dục quốc dân từ năm học 2010 – 2011 đến năm học 2014 – 2015 theo tinh thần Nghị định 49/2010/NĐ-CP… Đại diện lãnh đạo tỉnh và các sở, ngành đã giải đáp những vấn đề các bạn sinh viên, học sinh đang quan tâm, đề xuất các giải pháp tháo gỡ để giúp các đồng chí giáo viên, các em học sinh, sinh viên an tâm học tập và công tác tại tỉnh nhà trong thời gian tới tốt hơn.

Nhằm khích lệ tinh thần học tập cho các em học sinh, sinh viên, UBND tỉnh Kiên Giang đã trao bằng khen đột xuất cho 11 sinh viên đạt thành tích cao trong kỳ thi tuyển sinh đại học năm học 2011 – 2012 vừa qua./.

Đỗ Xuân – Hoài Anh