Sẵn sàng cho các hoạt động vui xuân Nhâm Thìn 2012 (2012-02-09 16:31:41)

Vừa qua, Ban Chỉ đạo các sự kiện văn hoá, thể thao và du lịch tỉnh Kiên Giang năm 2011 – 2015 đã tổ chức sơ kết công tác chuẩn bị tổ chức Lễ hội đón giao thừa Tết Nguyên đán Nhâm Thìn 2012. Theo đó, các công tác chuẩn bị đã cơ bản hoàn tất, sẵn sàng cho lễ hội bắn pháo hoa giao thừa sẽ diễn ra vào đêm 22-1 (nhằm ngày 29 tháng chạp năm Tân Mão) sắp tới.

19893kiengiang_tindiaphuongimg1327035352

Lãnh đạo tỉnh dâng hương tại nghĩa trang Liệt sĩ sáng 20-1.

Vừa qua, Ban Chỉ đạo các sự kiện văn hoá, thể thao và du lịch tỉnh Kiên Giang năm 2011 – 2015 đã tổ chức sơ kết công tác chuẩn bị tổ chức Lễ hội đón giao thừa Tết Nguyên đán Nhâm Thìn 2012. Theo đó, các công tác chuẩn bị đã cơ bản hoàn tất, sẵn sàng cho lễ hội bắn pháo hoa giao thừa sẽ diễn ra vào đêm 22-1 (nhằm ngày 29 tháng chạp năm Tân Mão) sắp tới. <?xml:namespace prefix = o ns = "urn:schemas-microsoft-com:office:office" />

Phát huy truyền thống đạo lý “uống nước nhớ nguồn” của dân tộc Việt Nam, từ nửa cuối tháng 12/2011 đến nay, Tỉnh uỷ, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam cùng các ban, ngành, đoàn thể, lực lượng vũ trang tỉnh Kiên Giang đã tổ chức nhiều đoàn đi thăm, chúc Tết các gia đình chính sách, Mẹ Việt Nam Anh hùng, Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, cán bộ lão thành cách mạng, người có công với nước; các cơ quan, đơn vị và các địa phương trong toàn tỉnh. Sáng nay 20-1, đoàn cán bộ tỉnh Kiên Giang cũng đã tổ chức đoàn viếng, dâng hương tại nghĩa trang liệt sĩ tỉnh.

Để giúp cho các hộ nghèo, các địa phương vùng khó khăn có điều kiện vui xuân đầy đủ, năm nay tỉnh Kiên Giang đã dành nguồn kinh phí hơn 6,8 tỉ đồng để chăm lo Tết cho các đối tượng này. Các huyện, thị, thành phố trong tỉnh tuỳ theo điều kiện của mình cũng đã vận động từ nhiều nguồn để chăm lo Tết thêm cho người nghèo, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn…

Trước Tết, UBND tỉnh đã ban hành các văn bản chỉ đạo các sở, ngành, địa phương tập trung thực hiện đồng loạt các giải pháp đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm; đảm bảo trật tự - an toàn trước, trong và sau Tết Nguyên đán; tăng cường kiểm tra chống buôn lậu, vận chuyển hàng cấm, tiêu thụ hàng gian, hàng giả kém chất lượng, đặc biệt là các biện pháp bình ổn giá cả thị trường.

Sáng 20-1, có mặt tại các chợ đầu mối trên địa bàn thành phố Rạch Giá, chúng tôi ghi nhận không khí mua sắm Tết đã bắt đầu nhộn nhịp hẵn lên. Năm nay, lượng hàng hoá được ngành công thương chỉ đạo tập trung dự trữ từ trước Tết với nguồn vốn lên tới 793 tỉ đồng, nên không thấy xảy ra tình trạng khan hiếm và sốt giá như các năm trước. Giá thị heo, gà tại chợ 30 tháng 4 tăng nhẹ từ 10 – 15.000đ/kg so với hôm qua (19-1), một số tiểu thương cho biết ngày mai mới là cao điểm bán thị gà nên dự báo giá sẽ còn tiếp tục tăng.

Tại thành phố Rạch Giá, từ cuối tháng 12, địa phương này đã chủ trương dọn sạch phố phường, trang trí đèn, hoa tại một số đoạn trên đường Nguyễn Trung Trực và đường Lạc Hồng. Như thường lệ, năm nay chợ hoa xuân tiếp tục tổ chức trên đường Lạc Hồng đoạn từ ngã tư Nguyễn Trung Trực – Lạc Hồng kéo dài đến giáp đường Tôn Đức Thắng về phía biển, đây cũng là nơi sẽ diễn ra Lễ hội giao thừa với màn bắn pháo hoa kéo dài 20 phút từ 22h – 22h20 với 360 dàn pháo hoa bắn ở mức độ tập trung cao. Ngoài thành phố Rạch Giá, huyện đảo Phú Quốc là địa phương thứ trong cả tỉnh có tổ chức bắn pháo hoa trong đêm giao thừa. Toàn bộ kinh phí bắn pháo hoa đều do vận động tài trợ, không sử dụng ngân sách Nhà nước.

Một điều đặc biệt khác nữa là xuân Nhầm Thìn 2012 này, cán bộ, chiến sĩ và người lao động được Chính phủ cho phép nghỉ Tết vui xuân kéo dài tới 9 ngày, từ ngày 21 – 29 tháng 1 năm 2012./.

T.H<?xml:namespace prefix = o ns = "urn:schemas-microsoft-com:office:office" />