Thảo luận và lấy ý kiến đóng góp vào dự thảo các Văn kiện Đại hội XII của Đảng và dự thảo Báo cáo chính trị Đại hội X Đảng bộ tỉnh (2015-05-12 04:00:00)

Tỉnh ủy Kiên Giang triển khai kế hoạch thảo luận và lấy ý kiến đóng góp vào dự thảo các Văn kiện Đại hội XII của Đảng và dự thảo Báo cáo chính trị Đại hội X Đảng bộ tỉnh, tổng hợp hoàn thành vào tháng 8/2015.

30793kiengiang_tindiaphuongimg1431328198

Hội nghị triển khai quán triệt tiếp thu Chỉ thị 36-CT/TW ngày 30-5-2014 của Bộ Chính trị “về đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng” - Ảnh tư liệu (Quốc Tuấn)

Tỉnh ủy Kiên Giang triển khai kế hoạch thảo luận và lấy ý kiến đóng góp vào dự thảo các Văn kiện Đại hội XII của Đảng và dự thảo Báo cáo chính trị Đại hội X Đảng bộ tỉnh, tổng hợp hoàn thành vào tháng 8/2015.<?xml:namespace prefix = o ns = "urn:schemas-microsoft-com:office:office" />

Theo đó, đại hội đảng bộ huyện, thị, thành ủy, đảng ủy trực thuộc và Đại hội Đảng bộ tỉnh thảo luận, đóng góp ý kiến toàn văn dự thảo Báo cáo chính trị Đại hội XII của Đảng; dự thảo Báo cáo đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội 5 năm (2011 - 2015) và phương hướng, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội 5 năm (2016 - 2020), trong đó tập trung vào những nội dung chính, vấn đề cốt lõi, quan trọng nhất của đất nước. Tổ chức cho cán bộ lãnh đạo tỉnh đã nghỉ hưu, đoàn thể chính trị - xã hội, các thành viên của Mặt trận, chức sắc tôn giáo thảo luận, đóng góp ý kiến vào các Văn kiện Đại hội XII của Đảng trong tháng 5 và hoàn thành tổng hợp ý kiến chung gửi về Trung ương trong tháng 7. Trong tháng 10 và tháng 11 công bố các Văn kiện Đại hội XII của Đảng để lấy ý kiến của nhân dân.<?xml:namespace prefix = o ns = "urn:schemas-microsoft-com:office:office" />

Đối với Văn kiện Đại hội X Đảng bộ tỉnh Kiên Giang, đại hội đảng bộ huyện, thị, thành ủy, đảng ủy trực thuộc thảo luận toàn văn dự thảo báo cáo chính trị, đóng góp ý kiến những nội dung cơ bản, vấn đề lớn, quan trọng của tỉnh và lấy ý kiến góp ý của đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh trong kỳ họp giữa năm 2015. Tổ chức lấy ý kiến đóng góp của cán bộ lãnh đạo tỉnh đã nghỉ hưu, cán bộ văn nghệ sĩ, trí thức, đoàn thể chính trị - xã hội, các thành viên Mặt trận, chức sắc tôn giáo trong tỉnh, các bộ, ngành, ban đảng Trung ương trong tháng 5 và hoàn thành tổng hợp ý kiến chung trong tháng 7. Trong tháng 6 công bố dự thảo Báo cáo chính trị Đại hội X Đảng bộ tỉnh để lấy ý kiến góp ý của nhân dân.

Tỉnh ủy Kiên Giang chỉ đạo các cấp ủy đảng, chính quyền các cấp tăng cường công tác tuyên truyền đại hội đảng các cấp, tiến tới Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII. Hoàn thành dự thảo lần 1 báo cáo chính trị và thông qua đề án nhân sự Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa X, nhiệm kỳ 2016 - 2020. Chỉ đạo hoàn thành đại hội các cơ sở đảng được tỉnh chọn làm điểm và đến cuối tháng 4 đã có trên 98% các chi bộ, đảng bộ trực thuộc đảng ủy cơ sở và 37/53 chi, đảng bộ cơ sở được các đảng bộ trực thuộc chọn làm điểm tổ chức xong đại hội. Việc tổ chức đại hội ở các cơ sở đảng đạt yêu cầu, đúng quy định.

Trong tháng 5, Tỉnh ủy Kiên Giang tiếp tục hoàn chỉnh dự thảo Báo cáo chính trị trình Đại hội X Đảng bộ tỉnh và Báo cáo kiểm điểm của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa IX. Chỉ đạo tổ chức chặt chẽ, đồng loạt đại hội đảng bộ cấp cơ sở trong tỉnh, gắn với thảo luận, lấy ý kiến đóng góp vào dự thảo các Văn kiện trình Đại hội XII của Đảng và Đại hội X Đảng bộ tỉnh. Chỉ đạo hoàn thành chuẩn bị nhân sự và văn kiện đại hội đối với 2 huyện điểm là Giồng Riềng và Vĩnh Thuận./.

Lê Huy Hải