Trả lại gần 2,5 tỷ đồng cho các công ty bị trộm trong vụ gây rối tại Bình Dương (2014-10-19 03:41:07)

(Dân trí) - Hai công ty bị các đối tượng lợi dụng tình hình hỗn loạn trong vụ gây rối để trộm cắp hàng tỷ đồng vừa được công an tỉnh Bình Dương trao trả.

Đại diện các doanh nghiệp bị mất trộm nhận lại số tiền gần 2,5 tỷ đồng

Đại diện các doanh nghiệp bị mất trộm nhận lại số tiền gần 2,5 tỷ đồng

Đọc những thông tin kinh tế - tài chính mới nhất trên FICA:

<?xml:namespace prefix = o />

 

* Hơn 60 triệu cổ phần Tổng công ty Thủy sản VN sắp được "bung ra" thị trường 

Cổ phần hóa, giá trị MobiFone bây giờ là bao nhiêu? 

Giá xăng giảm lắt nhắt, cước vận tải khó hạ 

Mốt hoành tráng và “đất nước của những cái lạ”

Ngày 17/10, tin từ Phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội (PC45) Công an tỉnh Bình Dương cho biết, đơn vị này đã trao trả 2,3 tỷ đồng cho Công ty Asama và gần 120 triệu đồng cho Công ty Active (cùng đóng tại KCN Sóng Thần 2, TX.Dĩ An). Đây là số tiền hai công ty trên bị kẻ gian lợi dụng cuộc tuần hành chống Trung Quốc xảy ra vào ngày 13/5 để trộm đi.

Sau thời gian điều tra, công an bắt giữ được một nhóm đối tượng trộm cắp két sắt và thu hồi tài sản trả lại cho chủ sở hữu.

Trước đó, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương ông Lê Thanh Cung thông báo, trong tháng 9, Bình Dương sẽ dùng nguồn vốn ngân sách để hỗ trợ 50% lãi suất vay ngân hàng cho các doanh nghiệp bị thiệt hại sau sự cố giữa tháng 5 vừa qua.

Ước tính gói tín dụng hỗ trợ 50% lãi suất này của Bình Dương có thể lên tới 1.000 tỷ đồng nhằm giúp doanh nghiệp mua sắm trang thiết bị, máy móc, xây dựng nhà xưởng, mở rộng sản xuất.

Như vậy, sau sự cố, tỉnh Bình Dương đã có nhiều giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp. Tính đến thời điểm này, Bình Dương đã hoàn thuế cho hơn 143 doanh nghiệp bị thiệt hại với số tiền gần 524 tỷ đồng. Gia hạn nộp thuế cho 243 doanh nghiệp với số tiền gần 19 tỷ đồng. Đồng thời thực hiện việc giải quyết miễn, giảm tiền thuê đất, hạ tầng trong năm 2014 cho 594 doanh nghiệp với số tiền dự kiến 155 tỷ đồng.

Trung Kiên

 

Hà Nội: Tận mục bến xe khách ngầm trên “đất vàng”